CIMBT ปี 67 ตั้งเป้าสินเชื่อโต 5% คง NPL 3.3 - 3.5%

CIMBT ปี 67 ตั้งเป้าสินเชื่อโต 5% คง NPL 3.3 - 3.5% ลุยปล่อยสินเชื่ออาเซียน เป้าโต 10% เน้นอินโดนีเซียเป็นหลัก

.

พอล วอง ชี คินกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซี ไอเอ็ม บี ไทย หรือ CIMBT เปิดเผยถึงการตั้งเป้าเติบโตของสินเชื่อรวมไว้ที่ 5% ในขณัชะที่สินเชื่อรายย่อยประมาณ 5 - 10% ทั้งนี้ ตั้งเป้าหนี้เสียว่าจะเติบโตอย่างคงที่ไว้ที่ 3.3 - 3.5% 


แผนการดำเนินงานในปี 2567 ซึ่งประกอบไปด้วย 4 ทิศทาง 

(1.) ASEAN Reach ต้องการที่จะเข้าถึงตลาดสินเชื่อในถูมิภาคอาเซียน โดยได้มีการตั้งเป้าสินเชื่ออาเซียนเติบโตขึ้น 10% จากการขยายตลาดของลูกค้า ซึ่งจะเน้นประเทศอินโดนีเซียมากขึ้น 

(2.) Digital-led มุ่งที่จะเป็นธนาคารที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัลผ่านการสร้างสรรค์คุณค่าด้วยเทคโนโลยี โดยทางธนาคารได้รับความไว้วางใจจากทางรัฐบาลในการเป็นตัวแทนจำหน่ายพันธบัตร  

(3.) Wealth ในปีนี้ได้จับมือกับพันธมิตรประกันอย่าง Prudential เพื่อเดินหน้าให้บริการทางการเงินกับลูกค้า

(4.) Sustainability มีแผนลดการปล่อยคาร์บอน ภายในปี 2573 ในส่วนของปีนี้ ได้ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกไว้ที่ 36% รวมไปถึงการส่งเสริมการเงินเพื่อความยั่งยืนและการลงทุนในด้าน ESG (Sustainability linked-loan) มากกว่า 15,000 ล้านบาท 


นอกจากนี้ในปี 2567 จะมีการเปิดบริการทางด้านสินเชื่อยานยนต์และบริการจำนำทะเบียนเพิ่มเติม ซึ่งเป็นบริการที่ครอบคลุมทั้งรถยนต์ และจักรยานยนต์ ภายใต้บริษัทในเครือ บริษัท ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ จำกัด


#CIMBT #ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย #CIMBTHAIPRESSTRIP2024

#CIMBTHAI #SUSTIANABLE #CARBONNUETRAL